Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Ưu điểm của cao su non cách âm

Do cấu trúc phân tử của cao su non cách âm có đặc điểm là số lượng lớn các sợi nhỏ đan chéo lẫn nhau tạo ra các ô nhỏ li ti, do vậy tạo nên nhiều ưu điểm so với các sản phẩm cách âm, chống rung khác như:

Cách âm, chống rung tốt
Cao su non cách âm dạng cuộn có khả năng cách âm, chống rung cực tốt




Đúng như tên gọi của nó, mút cao su non có khả năng chống ồn, chống rung vượt trội nhờ cấu trúc phân tử đặc biệt.
Thêm vào đó vật liệu này còn có lớp keo và lớp bạc giúp làm suy yếu tiếng ồn tăng khả năng cách âm, Ngoài ra, loại vật liệu này còn có khả năng giảm chấn, kháng lực rất tốt… nên ngay khi xuất hiện trên thị trường đã được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khả năng chống cháy, chống tĩnh điện

Không chỉ có khả năng cách âm, loại vật liệu này còn có khả năng chống cháy, chống tĩnh điện vượt trội so với các loại vật liệu cách âm khác hiện nay. Hơn nữa tấm cao su non còn có tính năng cách nhiệt đồng thời ngăn chặn tác động của nhiệt độ môi trường bên ngoài vào không gian bên trong phòng. 
Có khả năng tiêu âm, giảm chấn cực tốt
Một ưu điểm vượt trội nữa của cao su non cách âm đó là khả năng tiêu âm, giảm chấn cực tốt nhờ thiết kế độc đáo lồi lõm độc đáo hình tổ ong cong. Ngoài ra, khi kết hợp cao su non cách âm với một số vật liệu cách âm khác sẽ tăng khả năng tiêu âm tuyệt vời cho sản phẩm.
Tính đàn hồi cao
Cao su non cách âm có tính đàn hồi cao
Bản chất của cao su non là tính đàn hồi cao kết hợp với đó là cấu trúc dạng lỗ như tổ ong. Chính vì thế nên loại vật liệu cách âm này có tính đàn hồi cực tốt.

Thân thiện với môi trường

Loại vật liệu này không chỉ có ưu điểm cách âm tốt mà nó còn an toàn với sức khỏe con người, vô cùng thân thiện với môi trường sử dụng bởi: Không chứa chất độc hại, có tính phân hủy sinh học và có thể tái chế lại được.
Khả năng chống thấm nước, ăn mòn tốt
Thêm một ưu điểm tuyệt vời không thể không nhắc tới của loại vật liệu này là khả năng chống thấm nước, ăn mòn cực tốt bởi bản chất của cao su không hút nước. Ngoài ra, cao su non cách âm còn chịu được nước muối, axit, kiềm…
Tính bảo ôn cao
Cao su non cách âm có khả năng chịu nhiệt lạnh, cách nhiệt, chịu nhiệt nóng ngoài trời tốt, không co rút như nhiều loại vật liệu cách âm khác.
Dễ thi công
Thi công cao su non cách âm đơn giản
Ngoài ưu điểm cách âm, chống ồn, chống rung, cao su non còn là loại vật liệu vô cùng linh hoạt trong quá trình thi công bởi nó có thể thích hợp với mọi địa hình nhờ kết cấu trơn tru, liền mạch. 
Dễ kết hợp với các vật liệu khác
Đây cũng là một ưu điểm vượt trội của cao su non cách âm. Khi thi công người ta có thể dễ dàng kết hợp cao su non cách âm với các loại vật liệu khác như cao su lưu hóa, bông thủy tinh, xốp PE để tăng hiệu quả cách âm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét